Sino mang gumaganap ng kalooban ng aking Ama ay siyang aking kapatid na lalaki at babae Mat. Nang sinulat ni Pablo ang mga ito ang layunin niya ay hindi magsulat ng isang gawaing espirituwal na magbibigay-kakayahan sa kanyang mga kapatid na lalaki at babae na makasumpong ng daan ng pagsasagawa o ng isang espirituwal na talambuhay para ipahayag ang kanyang sariling mga karanasan.


Pinakamahusay Na Mga Libro Ng Ya Na Nabasa Ko Sa 2018 San Jose Public Library

Hindi ako kontra sa kalakasan ng mga kababaihan ngunit malamang ay naaapekto ako ng ginagawa ng iba na minamaliit ang mga babae.

Sulat para sa kapatid na babae. Ngayon lang ako magkakaroon ng kasamang lalaki ani Bayani. KELLY ONG ANDREW OBADIAH ANG HULING PROPETA LOWELL MINORCA II AT DANTE DAGUMAN. OPEN LETTER PARA SA MGA KAPATID NA SUMUSUNOD.

Siya na hindi nagmamahal sa kanyang kapatid ay nananahan sa kamatayan 1 Juan 31017. Ang iyong ngiti sa iyong mukha ay hindi dapat mawala. Salamat pala sa lahat ng times na nandiyan ka handang makinig sa bawat kalokohan at problema ko ah.

Hindi niya nilayong magsulat ng isang aklat para maging awtor. Pensyong di pa nakukuha ay binibilang na. Kaya idinaan na lang niya ito sa sulat.

Pag-ibig ay nadaragdagan din na parang mga taon. Mahihinuha sa dinami-dami ng mga sulat na ito kung anu-ano para kay Rizal ang mga katungkulan ng isang babae. Hindi ko kayang bangggitin ang pasasalamat ko sa lahat ng ginawa mo para sa akin mula pagkabata at hanggang sa ngayon.

Dahil sa sulat masasabi ko na talagang malaki ang bisa ng mga babae na makikita sa mga ibat-ibang tao sa ating buhay. Una sa buhay na bigay pangalawa sa pagbuhay at pangatlo sa panibagong buhay. Salamat kasi through smooth and rough hard and easy thick and thin ups and downs- ewan basta yun na yun -sa buhay ko nandito ka kahit months lang.

Na ikaw ay lumayo sa piling ng iyong pamilya piniling manirahan sa piling ng akala mo ay totoong nagmamahal sayo. Dinaan ko na lang sa sulat iniwan ko na lang pati yung bag. Si Josefa Rizal ay ang ika-9 na anak sa pamilya at siya ipinanganak noong taong 1865.

ITINITIWALAG SA IGLESIA NI CRISTO SA ATAS NG BANAL NA ESPIRITU. Si Josefa ay kilala rin bilang si Panggoy. Kaya naman lalo ako sa iyong nahahalina sa mundong itoy nag-iisa walang kapareha.

AND OTHERS Iglesia Ni Cristo Never Keep Silent. Nagsulat para kay Josefa na ang laman ay pagpupuri niya sa kanyang kapatid dahil sa kanyang kaalaman sa Ingles. Upang ang lahat ng nais ko ang oras na iyon ay matupad.

Iniwan niya ang mga liham nang umalis siya sa pag-asang mababasa ng dalaga. Kapag ikaw ay nagbalik-loob pagtibayin ang iyong mga kapatid Lu. Bilang isang anak kapatid asawa at bilang isang ina.

Ang asawa ko babae of course puro babae ang nasa bahay namin. Sabi ko sa mga kaibigan ko kasamahan ko sa trabaho kung halimbawa ka ko makita nyo pakibigay na lang kay Daday kuwento niya. Nais kong maging isang Diyos na may pag-iingat.

SANTOS JR RADEL G. Alam kong kaya mo ang bawat problema. Hindi siya sumagot kaya pumasok siya.

Pero paglilinaw ni Alfredo hindi si Daday ang kasama niya sa. At ako bilang BUNSO mo ay nais magpasalamat sa lahat ng ipinagkaloob mo sa akin. Para sa nag-iisa sa walang kasing ganda pati na ang kalooban at hindi lamang ang mukha.

Apat po kaming magkakapatid dalawang babae at dalawang lalaki bago po namatay ang aking ama pinatitulohan ang lupa ng aking mga magulang na nakapangalan lang sa aking dalawang kapatid na lalaki at samantalang kaming dalawang babae tinanggalan ng mamanahin sa kadahilanan na mga babae raw kami at ang lalaki daw dapat bubuhay sa babae. Ang ating mga nanay lola kapatid guro at iba pa na pinapabuti ang ating mundo sa pamamagitan ng paglaki. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators.

Ang kapatid ko anim na babae. Ituring ang inyong mga kapatid nang tulad sa inyong sarili Jac. Nakita niya ang kanya kapatid na nakahiga sa kanya kama at inakala niyang.

Apat na babae ang anak ko. Napakaganda mo kamangha-manghang tao. Sa payo ng kuya mo ay wag kang madadala.

Ang pinakanakakatuwa ay lalaki kaagad. Napakalalim ng mga salitang ginamit niya sa mga sulat ngunit ang mga ito ay isinulat para sa kanyang mga kapatid na lalaki at babae sa ilalim ng kalagayan niyang nakatamo ng pagliliwanag ng Banal na Espiritu at inilakip niya ang kanyang pansariling mga karanasan at ang pasaning nadarama niya sa kanyang mga sinulat. Naniniwala si Rizal na karapat dapat lamang na pagsilbihan ng isang tao babae man o.

Sa ating tatlo ikaw ang syang may pagmamahal na sapat. Ang aking maliit na kapatid na babae maligayang kaarawan minamahal. Dahil na rin kayo ay isa sa nagmamay-ari ng lupa kung saan nakatayo ang bahay na ipinagawa ng inyong kapatid hindi kayo maaaring paalisin ng inyong kapatid.

Para sa nag-iisa sa aking walang hanggan nais ko lamang na iyo laging pakatatandaan. Ito ay upang pasalamatan ka sa lahat lahat ng ginawa mo para sa amin. Oo alam ko marahil hindi ako ang pinakamahusay na kapatid sa aking pagkabata ngunit ngayon kami ay may edad na.

Malaki ang pasasalamat ni Bayani na naging maayos ang panganganak ni Thalia at malusog ang kanyang apo na ngayon. Bago ko tapusin ang mahabang kong tula. Dito rin sa eksaktong lugar na ito sinabi mo sa akin kung gaano kasing pait ng kapeng iniinom natin ang nakaraan mong mga kaarawan.

Ikaw ay lumuha sa aking harapan sinabing ayaw mo nang balikan ang mga nangyari noong isang taon. Kung kayong mga tagapagmana ay makapag-uusap at magkakasundo sa hatian ng lupa hindi na ninyo kinakailangan pang pumunta sa husgado upang hatiin ang lupa. Itong iyong ama labis labis ang pag aalala.

Upang ang iyong buhay ay maliwanag at maganda. Pagkaraan ng ilang oras kumatok ang kanya nakababatang kapatid na lalaki sa kanya pintuan para sabihing handa na ang kanya hapunan. Kung alam mo lang kapatid na espesyal ka sa lahat.

Noong si Rizal ay nasa Europa siya ay nagsusulat ng mga mensahe. Nakahiga hawak ang sulat sa kanya dibdib ipinikit niya ang kany mga mata sa huling pagkakataon. Ngayon handa na ako para sa lahat para sa iyo dahil mahal mo ako.

Mayroon akong isang kapatid na babae ang pinakamamahal at cool ang pinakamahusay na kapatid na babae. Salamat sa pagiging sweet makulet maganda mabait at marami pang ibang kaekekan na kapatid.


2