Yung mga kabataang wala pang nararating na ngayon ay NAGMAMAGALING. Naipakita na tunaya ang pananampalataya niya sa pamamagitan ng mabuting gawa.


Bible Verse About Friendship Tagalog 12 Talata Ng Bibliya Tungkol Sa Pagkakaibigan Sundan Ang Mga Yapak Ni Jesus Ikalawang Pagparito Ni Jesus

Si Jesus ang Tunay na Puno ng Ubas.

Ang tunay na kaibigan bible verse. 3 Kayoy malilinis na sa pamamagitan ng salita na aking sinabi sa inyo. At inaasahan kong kilalang-kilala rin ninyo ako. Wala na ang dati niyang pagkatao sa halip itoy napalitan na ng bago.

4 Manatili kayo sa akin at akoy mananatili sa inyo. 13 Gumawa ka ng mabuti sa mga kaibigan mo bago ka mamatay tulungan mo sila sa abot ng iyong makakaya. Ito ang aking utos na ibigin ninyo ang isat isa tulad ng aking iniibig sa inyo.

1515 Mula ngayon tinawag kitang hindi mga lingkod. 1 Ako ang tunay na puno ng ubas at ang aking Ama ang tagapag-alaga. 14 Sa Kar.

2 Ang bawat sanga sa akin na hindi nagbubunga ay inaalis niya. Ngunit ang tunay na kaibigan iyong mapagkakatiwalaan. Good night EveryonePray Before And After SleepHave a Sweet.

37 Magkaibigan tayo sabi ng alinmang kaibigan ngunit may mga kaibigang sa pangalan lamang. Dahil naging bukas-palad ako sa materyal may napansin akong kakaiba sa sarili ko sa nakalipas na mga taon. Tinawag pa nga siyang kaibigan ng Diosb 24 Dito nʼyo makikita na itinuturing na matuwid ng Dios ang tao dahil sa mabuti nitong gawa at hindi dahil sa pananampalataya.

4 Manatili kayo sa akin at akoʼy mananatili sa inyo. 15 Ako ang tunay na puno ng ubas at ang aking Ama ang tagapag-alaga. Sa halip sasabihin nya sa iyo ang kaniyang opinion sa isang bagay nang may tamang mga salita.

3 Kayoy malilinis na sa pamamagitan ng salita na aking sinabi sa inyo. 2 Tinatanggal niya sa akin ang bawat sangang hindi namumunga. Bawat sangang namumunga ay nililinis niya upang lalo pa itong mamunga.

Kung ang pinakamatalik mong kaibigan ay maging kaaway. 9 10 Ang taimtim na payo ng isang kaibigan ay kasing ganda ng pabango at insenso. 1611 Ikinuwento ng isang sister na regular na nag-aabuloy sa gawaing pang-Kaharian ang pagpapalang natanggap niya.

2 Ang bawat sanga sa akin na hindi nagbubunga ay inaalis niya. Kawikaan 1824 Mayroong mga kaibigan na sumisira sa bawat isa ngunit ang isang tunay na kaibigan ay nananatiling mas malapit kaysa sa isang kapatid. Kakulangan ng tuntunin ang bansa ay bumabagsak ngunit sa payo ng nakararami tagumpay ay tiyak.

4 Kayoy manatili sa akin at akoy sa inyo. Nang mabalitaan nga ng tatlong kaibigan ni Job ang lahat na kasamaang ito na sumapit sa kaniya silay naparoon bawat isa na mula sa kanikaniyang sariling pook si Eliphaz na Temanita at si Bildad na Suhita at si Sophar na Naamathita. 15 Darating ang panahong paghahati-hatian ng iba ang iyong pinagpaguran.

Kung may nais kang gawin na hindi naman kasalanan huwag kang mag-atubiling gawin iyon. At ang bawat sanga na nagbubunga ay nililinis niya upang lalong magbunga. 1513 Ang dakilang pag-ibig ay walang sinuman kaysa rito na ibigay ng isang tao ang kanyang buhay para sa kanyang mga kaibigan.

Ang tunay na kaibigan ay umiibig sa lahat na panahon at isang kapatid na ipinanganganak kapag may kabagabagan. 15 Ako ang tunay na puno ng ubas at ang aking Ama ang tagapag-alaga nito. 2 Mga Taga-Corinto 511-21 Kaya nga dahil may takot kami sa Panginoon sinisikap naming hikayatin ang mga tao na manumbalik sa kanya.

1514 Kayo ay aking mga kaibigan kung gagawin ninyo ang anumang iniutos ko sa inyo. Yung mga matatalino ay nawala na ang RESPETO. 23 Natupad ang sinasabi ng Kasulatan Sumampalataya si Abraham sa Dios at dahil dito itinuring siyang matuwid.

Sa pamamagitan ni Cristo ibinilang niya tayong mga kaibigan at hindi na kaaway at pinili niya kami upang ang iba pang mga tao ay maging kaibigan rin niya. Hi Magandang Balita Bible Revised RTPV05 I-download Ang Bible App Ngayon. 3 O isipang masama paano kang nakapasok sa daigdig.

Huwag kailanman talikuran ang isang kaibigan - alinman sa iyo o sa iyong ama. Oo ang tunay na kaibigan ay ang taong hindi kukunsintihin ka sa mga bagay na mali. 2 Mapait pa kaysa kamatayan ang kalungkutang daranasin.

3 Malinis na kayo dahil sa mga salitang sinabi ko sa inyo. 14 Huwag mong palalampasin ang isang araw na di ka magsasaya. 2 Pinuputol niya ang aking mga sangang hindi namumunga at nililinis niya ang bawat sangang namumunga para lalo pang mamunga.

NLT Mga Kawikaan 27. 18 Ang Diyos ang gumawa ng lahat ng ito. Kahulugan ng bible verse poverbs 17 17 a friend love all times and a brother is born for a time of adversity - 2153462 queenkath082006 queenkath082006 10032019.

At silay nangagkaiisang loob na magsiparoon upang makidamay sa kaniya at aliwin siya. 17 Kayat kung nakipag-isa na kay Cristo ang isang tao isa na siyang bagong nilalang. Wala man akong Tunay na Kaibigan meron Naman akong DIYOS na magmamahal saakin Habangbubay.

Alam nila na ang pagiging bukas-palad ay isang paraan para magtamo ng tunay na kayamanan. At ang bawat sanga na nagbubunga ay nililinis niya upang lalong magbunga. Alam ng Diyos ang tunay naming pagkatao.

15 Sinabi pa ni Jesus Ako ang tunay na puno ng ubas at ang aking Ama ang tagapag-alaga. 3 Malilinis na kayo dahil sa salitang sinabi ko sa inyo. Dahil sa dalawang kandidato lumalabas ang TUNAY NA KULAY NG TAO.

Yung ibang maka Diyos sa mga bible verse post nila ay naging mapang HUSGA. Yung mga matataas ang pinag aralan ay naging BASTOS.


Tunay Na Kaibigan Scripture Mga My Daily Devotion Facebook