Sa Bisig ng Dios. Magsipanatili kayo sa aking pagibig Juan 159.


Lucas 6 27 49 Ngunit Sinasabi Ko Sa Inyo Na Mga Nakikinig Sa Akin Mahalin Ninyo Ang Inyong Mga Kaaway Maging Mabuti Kayo Sa Mga Galit Sa Inyo Pagpalain Ninyo Ang Mga Umaalipusta Sa

Nasa ibaba ang ilang mga.

Mahalin ang kapatid biblia. 31 Ayon sa nais ninyong gawin ng mga tao sa. Mangiyak-ngiyak namang sinabi ni Annica Pero hindi pa ako. Pagpalain ninyo angmga napopoot sa inyo.

Mga Kapatid Dapat Mahalin Ang Isat isa. Lahat ng doktrina namin ay salig lahat sa biblia. Nasan yung banal na hapunan sa umaga.

Ito ay ang banal na pag-ibig na nagmumula sa Diyos. Ang tapang ko ang yabang ko mali sila tama ako. Hindi madali ang buhay na pinili ni Juan.

Ipanalangin ninyo sila na umaalipusta sa inyo. Sa makasalanang mundo ang mga taong dapat sana nating mahalin ng higit kaninuman ang ating sariling pamilya ang lagi din nating nakakagalit. Pinapasigla tayo ng 1 Juan 47 na gawin ang ano at bakit.

Dahil ang sinumang pumatay ay parurusahan 22 Ngunit sinasabi ko sa inyo na ang may galit sa kanyang kapatid ay parurusahan din. Ang sinabi ng Panginoong Jesus Kung paanong inibig ako ng Ama ay gayon din naman iniibig ko kayo. 29 Iharap mo ang kabila mong pisngi sa kaniya na sumampal sa iyo.

5 Nang makita niya ang napakaraming tao umakyat siya sa bundok. Levitico 1933-34 Para mabasa ang Biblia sa loob ng isang taon. Maaari nating mahalin ang ating mga kapatid.

Pero ginamit niya ang buhay niya para tulungan ang iba na malaman ang katotohanan tungkol kay Jehova at kay Jesus. Ipanalangin ninyo ang mga umaalipusta sa inyo at ang mga umuusig sa inyo. Paano tayo hinihiling ng Diyos na mahalin Siya.

Matatakot ang bawat isa sa inyo sa kaniyang ina at sa kaniyang ama at ipangingilin ninyo ang aking mga sabbath. Mapayapa ako at nasisiyahan tulad niyong sanggol sa bisig ni Inay. Upang ang iyong mga araw ay tumagal sa ibabaw ng lupa na ibinibigay sa iyo ng Panginoon mong Dios.

May nagmamahal sa isang araw ng higit kaysa iba may ibang sa bawat araw bawat isay magtibay sa kaniyang sariling pag-iisip ang nagmamahal sa araw ay minamahal ito sa Panginoon at ang kumakain ay kumakain sa Panginoon sapagkat siyay nagpapasalamat sa Diyos at ang hindi kumakain ay hindi kumakain sa panginoon at nagpapasalamat sa Diyos ayon. Taong tinuring kong parang kapatid nasuklam ako dahil sa paniwala ko may mga gawain syang hindi tanggap ng kalooban ko. Pagmuni-muni ang mga ito kabisaduhin ang mga ito at sabihin ang mga ito sa iyong buhay mas mahalaga pa mabuhay ka.

Mayroon ba sa inyong may nakababatang kapatid na lalaki o babae. Paano mong masasabi sa iyong kapatid Kapatid hayaan mong alisin ko ang iyong puwing gayong hindi mo nakikita ang trosong nasa iyong mata. Mahalin ninyo ang inyong mga kaaway at gawan ng mabuti ang mga napopoot sa inyo.

Sama ng Loob Panginoon Mga Pagbibigay Balik na. Tuklasin kung ano ang pag-ibig talaga ay nangangahulugan at kung paano maaari mong sundin ang utos ni Jesu-Cristo sa mahalin ang isat isa Eros Love Definition. Sinabi ng Panginoong Jesus Na kayoy mangagibigan sa isat isa na gaya ng pagibig Ko sa inyo Juan 1512.

Biblia Aking Gabay. Igalang mo ang iyong ama at ang iyong ina. Larawan 113 Joseph Smith Pakete ng Larawan ng Sining ng Ebanghelyo 400.

Nang malapit na kaming matapos kumain sinabi ng kapatid ko sa anak niyang si Annica na maghanda nang matulog. Ang terminong ito ay tumutukoy sa di-masukat walang kapantay na pag-ibig ng Diyos para sa sangkatauhan. Mamuhay kayo nang may takot sa Diyos at may paggalang sa Emperador.

Post Apr 06. Ang pag-ibig ng agape ay perpekto walang pasubali sakripisiyo at dalisay. 2 At nagsimula siyang magturo sa kanila.

Napakahirap nito para sa akin noon kinakain ng pride ko yung aral patungkol dito. 9 Puwede sanang nanatili si Juan kasama ng kaniyang ama sa kanilang negosyong pangingisda para kumita ng pera. Tingnan 1 Pedro 217 sa konteksto.

Ibigin ninyo ang inyong mga kaaway. MAHALIN ANG MGA KAPATID. 1 Pedro 217 Magandang Balita Biblia Revisi RTPV05 Igalang ninyo ang lahat ng tao at mahalin ang mga kapatid kay Cristo.

28 Pagpalain ninyo ang sumusumpa sa inyo at ipanalangin ang mga nang-aapi sa inyo. Ano ang mga ginawa ni Juan dahil sa pag-ibig. Huwag mong ipagkait ang iyong balabal sa kaniya na kumuha ng iyong damit.

Mga Mas Angkop na mga Talata. Galugarin ang apat na ibat ibang uri ng pag-ibig sa Bibliya at maghanap ng Banal na Kasulatan na nagsasalita ng banal na pag-ibig kapatid pag-ibig pamilya pag-ibig at romantikong pag-ibig sa Biblia. Sa gayon maaalis mo na ang puwing ng iyong kapatid Walang mabuting punongkahoy ang namumunga ng masama at.

45 Ito ay upang kayo ay magiging mga anak ng inyong Ama na nasa langit sapagkat pinasisikat niya ang kaniyang araw. Alisin mo muna ang troso sa iyong mata nang makakita kang mabuti. Ako ang Panginoon ninyong Dios.

1 Juan 31 10 Gusto niya tayong pigilan na mahalin ang ating mga kapatid pero hindi mangyayari iyon maliban na lang kung papayag tayo sa gusto niya. 4 Maligaya ang mga nagdadalamhati dahil. Uh-GAH-pay ang pinakamataas sa apat na uri ng pag-ibig sa Biblia.

44 Ngunit sinasabi ko sa inyo. Minsan nakasama kong kumain ang kapatid ko at ang kanyang mga anak. Paano tayo minamahal ng Diyos.

Mahalin ang Kapwa Pebrero 16 2020. At pagkaupo niya lumapit sa kaniya ang mga alagad niya. Iniibig tayo ng Diyos kaya dapat nating ibigin ang mga kapatid.

Ang dayuhang kasama ninyo ay magiging kagaya ng isang katutubong kasama ninyo. Mahalin mo ang iyong kaaway. 19 Gaya ni Juan nabubuhay rin tayo sa isang mundo na kontrolado ni Satanas na punong-puno ng galit.

Larawan 12 Si Moises sa mga Takbang Yantok Pakete ng Larawan ng Sining ng Ebanghelyo 106. Kung mayroon mang iglesia na mahalin ay dili ibat ang mga kapatid sa Panginoong Jesucristo pagkat iniutos na mahalin ang kapatiran 1 Pedro 217 MJ kung walang utos ng Dios na mahalin ang Iglesia ni Manalo sino ang nagutos nito. Hindi pinagtakpan ng Bibliya ang mga kasalanan at itinala dito ang mga problema sa pamilya mula sa paninisi ni Adan kay Eba Genesis 312.

Sapagkat dahil sa bagay na itoy pagpapalain ka ng Panginoon mong Dios sa lahat ng iyong gawa at sa lahat ng hipuin ng iyong kamay. Paano mahalin ang mga kapatid sa isat isa. At ang humamak sa kanyang kapatid at magsabi sa kanya Wala kang silbi ay dadalhin sa mataas na hukuman.

29 Kapag sinampal ka sa isang pisngi iharap mo rin ang kabila. Hindi na bago ang mga problema sa pamilya. Basahin ang kumpletong kabanata 1 Pedro 2.

Ito ang kautusan ng Diyos at isa sa tunay na pagpapahayag ng ating pag-ibig sa Diyos. 3 Maligaya ang mga nakauunawa na kailangan nila ang Diyos dahil mapapasakanila ang Kaharian ng langit. Siya ngay bibigyan mo at ang iyong pusoy huwag magdamdam pagka binibigyan mo siya.

30 Magbigay ka sa bawat isang humihingi sa iyo. Dahil iniutos sa kanila ng Dios na ituring nilang mga kapatid ang mga dayuhan at mahalin na tulad ng pagmamahal sa. Kapag inagaw ang iyong balabal huwag mong ipagkait ang iyong damit.

Kaya paano natin dapat ibigin ang mga. 21 Sinabi pa ni Jesus Narinig ninyo na sinabi noong una sa ating mga ninuno Huwag kayong papatay 521 Exo. Ang Diyos ay pag-ibig.

Huwag mo nang bawiin ang iyong mga pag-aari sa kumuha nito sa iyo. Habang pinag-aaralan mo ang mga talatang ito ng bibliya ang pag-ibig ng Diyos ay ibabahagi sa ibang bansa sa iyong puso at sisimulan mong mahalin ang iba nang walang pasubali. Gawan ninyo ng mabuti ang mga nagagalit sa inyo.

27 Subalit sinasabi ko sa inyong mga nakikinig sa akin.


Huwag Manghahapis Ng Kapatid Bible Verse Kanghuwag